KỸ THUẬT CHO TÔM ĂN HIỆU QUẢ

Cho tôm ăn đúng cách sẽ giúp tôm phát triển đồng đều, đạt tốc độ tăng trưởng cao, tự phòng ngừa được một số loại bệnh thông thường nhằm mang lại hiệu quả sinh trưởng tốt nhất cho tôm.

 Phương pháp cho tôm ăn đúng cách

  • Cho ăn nhiều bữa: chia thức ăn trong ngày ra nhiều bữa, tháng thứ nhất từ 2 – 3 bữa, các tháng sau từ 4 – 5 bữa.
  • Cho ăn đúng giờ: Nên cho tôm ăn theo những giờ cố định, tránh thời gian môi trường nước không thuận lợi (từ 12 giờ khuya đến 4 giờ sáng là thời gian lượng oxy hòa tan thấp nhất và từ 11 giờ 30 phút đến 2 giờ chiều là thời gian nhiệt độ nước trên bề mặt cao nhất).
  • Chuyển cỡ thức ăn từ từ: Khi chuyển cỡ thức ăn, chú ý không nên chuyển đột ngột mà chuyển chậm từ 5 – 7 ngày, tỷ lệ thức ăn cỡ nhỏ: cỡ lớn lần lượt là 7:3, 5:5, 3:7 rồi mới hoàn toàn cỡ lớn, khi cho ăn thì cho cỡ nhỏ trước, cỡ lớn sau, rải đều khắp ao, với ao mới thả, lượng thức ăn ban đầu tạm tính tương ứng 80% lượng tôm, sau đó điều chỉnh lại. Đây là một trong những kỹ thuật nuôi tôm quan trọng không nên bỏ qua.
  • Lưu ý cách rải thức ăn khi nuôi ao đất: Trong quá trình nuôi truyền thống, người nuôi tôm thường cho tôm ăn bằng cách rải thức ăn đều trên toàn mặt ao. Tuy nhiên, trong việc nuôi tôm, phương pháp này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con tôm. Bởi vì, thức ăn dư thừa chìm xuống đáy và bị dẫm lên bởi con tôm, mà tập quán của con tôm khi di chuyển chúng đi từng đàn, những thức ăn dư thừa này sẽ bị đạp xuống bùn, không được con tôm nhặt ăn hết, do đó thức ăn dư thừa này sẽ bị thối rữa và phân hủy thành ammonia.

Lợi ích khi cho tôm ăn đúng cách

  • Giúp tôm tăng trưởng đồng đều, đạt năng suất cao.
  • Giúp tôm khỏe mạnh có khả năng kháng bệnh tốt.
  • Giúp nước trong ao nuôi luôn đạt chuẩn, không bị tồn dư chất thải.
  • Giúp nước không bị mất màu, đổi màu.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ETECH STC

🏢 Số 251, Đường Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân, Tp.HCM

📞 Hotline: 0838 95 97 99, Tel: 0868 26 28 39

 📧 Email: vanphongstcsaigon@gmail.com

🌎 Website: www.etechstc.com

Đăng kí nhận tin